Cảm nhận từ một chuyến đi Móng Cái

Trở về sau một chuyến đi thực tế tham quan và khảo nghiệm dược liệu 3 ngày 2 đêm, chúng tôi – những hội viên Hội đông y Băc ninh, ai cũng mệt mỏi nhưng trong mỗi con người đều mang một cảm xúc vui sướng, luyến lưu sau một chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa tại Quảng Ninh

Trong chuyến đi tham quan và khảo nghiệm dược liệu này, chúng tôi có cơ hội đến  thăm Hợp tác xã dược liệu trà hoa vàng ba chẽ tại khu 1 thị trấn Ba chẽ, huyện Ba chẽ tỉnh Quảng ninh, ở đây chúng tôi đã được các  anh chị làm việc tại đây chào đón rất nhiệt tình đã để lại cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc và lòng cảm kích chân thành.Chúng tôi có cơ hội được đi thăm quan  khu sản xuất và trưng bày giới thiệu sản phẩm trà hoa vàng, được các bạn  ở đây vui vẻ giới thiệu về sản phẩm trà hoa vàng một loại trà rất tốt cho sức khỏe là sản phẩm độc đáo thương hiệu của Ba chẽ – Quảng ninh,rất nhiều hội viên quan tâm và mua sản phẩm về làm quà, chúng tôi được đại diện ban lãnh đạo công ty tiếp đón nhiệt tình chu đáo. Bữa trưa hội chúng tôi được giao lưu ăn bữa cơm tại trung tâm Huyện ba chẽ, bữa cơm thật đầm ấm vui vẻ. Rồi cũng đến lúc chúng tôi chia tay các bạn đồng nghiệp Huyện Ba chẽ vào hồi 12 giờ 30 phút ngàỳ 24/7/2023 để đoàn chúng tôi lên đường đi tham qua Thành phố móng cái.

Đến móng cái vào lúc 15 giờ 30 phút chúng tôi đi thẳng xuống biển Trà cổ nhận phòng nghỉ ngơi và đi tắm biển bãi biển được mệnh danh là trữ tình nhất Việt Nam và là “nơi đặt nét bút đầu tiên để vẽ hình chữ S bản đồ tổ quốc Việt Nam”. Chúng tôi chạy nhảy trên bờ cát trắng mịn, nô đùa với những con sóng biếc, tới tận bây giờ cái vị mặn của biển như vẫn còn nguyên vẹn. Buổi tối chúng tôi tụ hội trên bờ biển để hát cho nhau nghe những làn điệu dân ca lại còn có cả bác Thịnh hội viên Huyện Lương tài thổi sáo biểu diễn cho mọi người cùng thưởng thức.

Móng Cái (xưa gọi là Múng Cỏi) là thành phố của tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam), nằm trong vùng duyên hải Bắc Bộ, bên bờ sông Ka Long, cách thành phố Hạ Long 178 km. Móng Cái giáp với Trung Quốc có đường biên giới trên biển và đất liền dài hơn 70 km. Chúng tôi đến đây vào lúc 15h30, ai nấy đều nhanh chóng di chuyển vào trong khách sạn để nhận phòng và lên nghỉ ngơi.

Đến đây chúng tôi được tiếp xúc với những người bạn đồng nghiệp của Hội đông y Thành phố Móng cái, được nghe các bạn trong ban chấp hành Hội đông y Thành phố móng cái  kể về những công việc đã làm được và những khó khăn còn ở phía trước của hội . Những biến cố thăng trầm trong việc hoạt động cũng như những khó khăn trong công tác phòng chống dịch COVI- 19.Sự kết hợp với phòng y tế và các cơ quan chuyên môn trong công việc tràn đầy những kỷ niệm khó quên, đan xen với những hoạt động tìm hiểu thực tế ,trao đổi kinh nghiệm. Chúng tôi được đi tham quan những địa danh xinh đẹp của nơi đây,như bãi biển trà cổ, , bãi biển được mệnh danh là trữ tình nhất Việt Nam và là “ nơi đặt nét bút đầu tiên để vẽ hình chữ S bản đồ tổ quốc Việt Nam”. Chúng tôi chạy nhảy trên bờ cát trắng mịn, nô đùa với những con sóng biếc, tới tận bây giờ cái vị mặn của biển như vẫn còn nguyên vẹn. Và chúng tôi cũng được đi thăm  chợ trung tâm Móng Cái, một trong những chợ to đẹp nhất Móng Cái gồm 05 tầng, tổng diện tích sàn là 20.244 m2, chợ chủ yếu là bán buôn các mặt hàng quần áo may sẵn, đồ kim khí, máy móc thiết bị, đồ gia dụng…các mặt hàng chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với chất lượng và mẫu mã cực kỳ đa dạng, giá cả hợp lý, mỗi người chúng tôi đều chọn được một vài đồ ưng ý làm quà cho người thân trong gia đình.

Kết thúc chuyến đi thực tế, tham quan và khảo nghiệm dược liệu tại Quảng ninh, tuy mệt nhưng tất cả chúng tôi đều có chung một tâm trạng, thấy yêu nghề mình hơn, yêu mến đồng nghiệp và cảm thông nỗi vất vả của nghành. Thấy rằng thực tế không hề khô khan nếu như có tình yêu nghề trong đó, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bạn, anh chị em đồng nghiệp, đặc biệt là các anh chị em công ty trà hoa vàng. Ban lãnh đạo hội đông y thành phố móng cái tỉnh Quảng ninh đã không quản ngại đưa chúng tôi đi thực tế, có được những trải nghiệm không thể quên được , đúng như tâm nguyện của các hội viên được đi tiếp lần sau và sau này có cái để kể với con cháu J J J. Có lẽ chuyến đi này là kỉ niệm nhớ nhất của chúng tôi mà chúng tôi không thể quên được. Cảm nhận được rằng tất cả chúng tôi là một gia đình thực sự: yêu thương, đùm bọc và che trở nhau. Yêu mọi người rất nhiều!

Sao Sáng

XEM THÊM

SIÊU ÂM TRỊ LIỆU

Siêu âm trị liệu là ứng dụng một tác nhân vật lý sóng âm thanh trong trị liệu, là phương pháp kích…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed