Đại hội Đại biểu Hội Châm cứu Việt Nam khóa IX (Nhiệm kỳ 2022- 2027)

Ngày 8/10, tại Hà Nội, Hội Châm cứu Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Châm cứu Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Sau nghi lễ chào cờ cả Đại hội đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đến Giáo sư- Ts- AHLĐ-TTND Nguyễn Tài Thu người đã sáng lập ra Hội châm cứu và giữ chức chủ tịch hội từ khi thành lập đến nhiệm kỳ thứ 8.

Quang cảnh Đại hội. Hội Châm cứu Việt Nam được thành lập ngày 30/12/1968 theo quyết định 741 của Bộ Nội vụ là  thành viên của UBMTTQ Việt Nam, đến nay đã 8 nhiệm kỳ .

Nhiệm kỳ 2016 – 2022 vừa qua, Hội Châm cứu Việt Nam đã không ngừng nỗ lực học tập, thực hiện đường lối hiện đại hóa, xã hội hóa khám, chữa bệnh bằng phương pháp Châm cứu, đẩy mạnh phương pháp Châm cứu với các hình thức không dùng thuốc khác, mở ra một hướng đi mới trong việc mở rộng phạm vi y học nước nhà. Nhờ đó các hình thức châm cứu ngày càng phong phú như châm kim dài, điện châm, nhĩ châm, cấy chỉ…đã chữa khỏi nhiều chứng bệnh khó, mãn tính cho người bệnh. Hội đã và đang tiếp tục hội nhập quốc tế, không ngừng tích cựcđưa vị thế của Hội Châm cứu Việt Nam sánh vai với các nước trên trường quốc tế. như Trung Quốc, Hàn Quốc… Hội Châm cứu Việt Nam cùng với Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiếp tục phát triển, hợp tác và mở rộng châm cứu ở khu vực Châu Mỹ La tinh, tuyển chọn và cử các nhóm chuyên gia châm cứu Việt Nam đến làm việc ở 3 Trung tâm Châm cứu Hồ Chí Minh tại Mexico, tại Liên bang Nga, Hàn Quốc và liên hiệp hội Châm cứu thế giới.

Hội Châm cứu Việt Nam các tỉnh, thành phố đã đẩy mạnh việc khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em tàn tật; điều trị khám chữa bệnh bằng châm cứu và xoa bóp bấm huyệt và các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc khác, triển khai mạnh mẽ ở tuyến cơ sở, xã phường vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo.

Là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam luôn chú trọng tuyên truyền đến hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ để phát triển kinh tế – xã hội, nghiêm túc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; thi đua hoàn thành cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức Hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả của Hội Châm cứu Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trong 6 năm qua, cán bộ, hội viên của Hội không ngừng nỗ lực thực hiện phương châm hiện đại hóa, xã hội hóa, khám, chữa bệnh bằng phương pháp Châm cứu, chủ động tổ chức thực hiện được một khối lượng công việc tương đối lớn, có hiệu quả trong việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe của nhân dân; tập hợp đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc kế thừa, nghiên cứu phát triển nền Châm cứu y học cổ truyền Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân thuộc Hội Châm cứu Việt Nam có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tin tưởng, với những kinh nghiệm và kết quả hoạt động của Hội Châm cứu Việt Nam trong những năm qua, Hội sẽ kế thừa và phát huy mạnh mẽ những kết quả đạt được, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Đại hội đề ra.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với 104 ủy viên. PGS.TS Nguyễn Bá Quang được bầu làm Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam khóa IX. Hội Châm cứu tỉnh Bắc Ninh cử đại biểu tham dự, ông Nguyễn Văn Lâm chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh Bắc Ninh được bầu vào Ủy Viên Ban chấp hành Trung ương Hội Châm cứu Việt Nam.

Ban Chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam khóa IX ra mắt Đại hội.

XEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed